Home Tin tức Tổng hợp những thực phẩm bổ sung năng lượng cho sỹ tử mùa tuyển sinh

Tổng hợp những thực phẩm bổ sung năng lượng cho sỹ tử mùa tuyển sinh

9 min read
0
545

Đối với các sỹ tử, mùa tuyển sinh áp lực bài vở rất nhiều nên việc bổ sung năng lượng là hết sức cần thiết. Vậy hãy cùng tham khảo một số thực phẩm bổ sung năng lượng để giúp các em vượt qua kỳ thi đạt kết quả cao với một cơ thể minh mẫn và đầu óc khỏe mạnh.

Các món ăn từ thịt, cá

Những món ăn từ thịt, cá chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là hàm lượng protein, Vitamin B12, B5 và các khoáng chất khác đảm bảo cho cơ thể và hệ thần kinh phát triển ổn định. Chỉ cần thiếu một trong các loại vitamin trên cơ thể sẽ bị suy nhược, trí nhớ giảm sút.

Đặc biệt những thực phẩm từ cá ngừ, cá hồi, cá tuyết hay các loại hải sản chứa nhiều acid omega 3 và 6 mang lại lợi ích bất ngờ cho quá trình chăm sóc những dây thần kinh trung ương. Do đó, trong bữa ăn cần bổ sung các chất này.

Các thực phẩm từ rau củ, trái cây

Áp lực thi cử khiến các em có thể ăn uống qua loa để giành thời gian cho việc học. Điều đó là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa, đường ruột. Theo đó, việc bộ sung các thực phẩm từ rau củ, trái cây là hết sức cần thiết.

Rau củ, trái cây chứa nhiều vitamin nhóm C và B. Đây là những vitamin giữ vai trò quan trọng trong việc bổ sung năng lượng để cân bằng hệ thần kinh. Từ đó sẽ giúp các sỹ tử có được tinh thần thoải mái, ổn định.

Bên cạnh đó, trong các loại ngũ cốc, rau xanh thấm còn chứa vitamin B2, B6, B9,… giữ vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo hồng cầu cho cơ thể luôn khỏe mạnh, hạn chế được tình trạng đau đầu hay gặp phải do áp lực học tập.

Các món ăn từ trứng

Trong trứng chứa hầu hết các dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt phải kể đến chất đạm, các acid amin hỗ trợ cho hoạt động trí não, cơ bắp và các hormone chống lại stress.

Các chuyện gia cho biết trứng gà là nguồn cung cấp đạm dồi dào. Do đó, vào mỗi buổi sáng các bậc phụ huynh nên bổ sung thêm các món ăn được chế biến từ trứng gà để các em có một ngày học tập hiệu quả.

Ngoài việc chuẩn bị kiến thức thì chăm sóc sức khỏe hằng ngày cho các sỹ tử cũng là việc hết sức quan trọng. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn có thể căn bằng được bữa ăn của mình một cách khoa học nhất.

Load More Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Check Also

Mẹo làm lòng lợn sạch nhanh chóng, không còn mùi hôi

Sơ chế lòng heo sao cho thật nhanh, thật sạch không đơn giản đối với những ng…