Home Tin tức Những sai lầm mà bếp trưởng cần tránh khi lên thực đơn cho nhà hàng

Những sai lầm mà bếp trưởng cần tránh khi lên thực đơn cho nhà hàng

12 min read
0
584

Với bếp trưởng thì lên thực đơn cho nhà hàng là công việc hết sức quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình lên thực đơn chắc chắn có lúc bếp trường sẽ gặp phải những sai lầm. Vậy làm thế nào để bạn không mắc phải những sai lầm đáng tiếc như vậy?

Thực đơn đạt chuẩn cần đảm bảo tiêu chí gì?

Một thực đơn đạt chuẩn phải đảm bảo các tiêu chí sau:

– Thực đơn phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng chứ không phải là mong muốn của đầu bếp. 

– Thực đơn phải đảm bảo được chế độ dinh cho thực khách. 

– Thực đơn phải đạt được mục tiêu tiếp thị. Điều này có nghĩa là nó không chỉ phản án được phong cách, hình ảnh đặc trưng của nhà hàng mà còn xác định rõ khách hàng mong muốn gì và đảm bảo cung cấp điều đó vào đúng lúc, đúng nơi với mức giá thích hợp mang đến sự hài lòng cho thực khách của mình. 

Các món ăn phải được trình bày đúng như những hình ảnh trên thực đơn.

Khi lên thực đơn, bếp trưởng phải chú ý không được mắc phải những sai lầm sau đây:

– Xác định không đúng khách hàng mục tiêu

Kinh doanh muốn thành công trước hết bạn phải biết mình đang phục vụ cho đối tượng khách hàng nào, thuộc tầng lớp nào và mức thu nhập ra sao? Dựa vào như cầu của khách hàng mục tiêu mà bếp trưởng sẽ thiết lập ra thực đơn phù hợp nhất. 

Nếu không lên kế hoạch xác định mục tiêu hoặc mục tiêu xác định không đúng sẽ dễ khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhà hàng gặp tổn thất lớn về doanh thu.

– Không tham khảo ý kiến của người khác

Khi muốn đưa ra bất cứ món ăn mới nào bạn cũng nên lấy ý kiến đóng góp từ nhiều người. Đó là thế là thực khách, đồng nghiệp hoặc các chuyên gia,… Căn cứ vào đó có những điều chỉnh để món ăn ngày càng tốt hơn đảm bảo phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

– Không có món đặc trưng tạo điểm nhấn cho thực đơn

Nhà hàng của bạn sẽ khó giữ chân được thực khách nếu không có 1 món ăn đặc trưng. Đó không hẳn là món ăn đắt nhất nhưng phải đảm bảo tạo được dấu ấn với khách hàng và khiến họ phải quay trở lại.

– Không thường xuyên cập nhật thị yếu khách hàng

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì không ai đảm bảo thực đơn cũ sẽ duy trì được lâu dài. Do đó, ngoài việc duy trì những món ăn chủ chốt thì bạn cũng nên cập nhật các món ăn mới thường xuyên tránh khiến khách hàng nhàm chán với món ăn quen thuộc. 

– Không xác định mức giá hợp lý cho thực đơn

Giá bán cũng là một trong những yếu tố giúp nhà hàng của bạn nhận được điểm cộng từ phía khách hàng. Cho nên khi lên bất cứ thực đơn nào thì bếp trường cần phải xác định mức giá áp dụng cho từng món ăn… Mức giá đó cần làm sao để đảm bảo phù hợp với khả năng chỉ trả của hầu hết khách hàng mục tiêu. Một món ăn dù ngon, dù đẹp đến mấy mà vượt quá khả năng chi trả của khách hàng thì nhà hàng đó cũng rất dễ gặp thất bại.

Load More Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Check Also

Mẹo làm lòng lợn sạch nhanh chóng, không còn mùi hôi

Sơ chế lòng heo sao cho thật nhanh, thật sạch không đơn giản đối với những ng…